Các doanh nghiệp, công ty ngày càng chú trọng hơn đến việc quảng bá dịch vụ, sản phẩm, tạo mối quan hệ thân thiết đối với các khách hàng và đối tác chiến lược của mình. Chính vì thế, sự kiện hội nghị khách hàng được tổ chức thường niên vào dịp giữa hay gần cuối năm. Để hiểu rõ hơn quy trình tổ chức hội nghị khách hàng hãy cùng xem bài viết bên dưới nhé!
Hội nghị khách hàng là gì?
Hội nghị khách hàng là sự kiện được tổ chức hàng năm bởi các doanh nghiệp. Khách mời chính là các đối tác chiến lược và khách hàng của doanh nghiệp. Chương trình với hoạt động chính là gửi lời biết ơn đến các khách hàng thân thiết đã nhiệt tình ủng hộ; Quảng bá dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp; Thăm dò ý kiến của khách hàng về dịch vụ, sản phẩm nhằm giúp hoạt động kinh doanh phát triển hơn. Từ đó, doanh nghiệp có thể gia tăng sự gắn kết với khách hàng và thu hút khách hàng để tăng cường sức cạnh tranh.
Ý nghĩa của tổ chức hội nghị khách hàng
- Tri ân khách hàng: Doanh nghiệp gửi lời tri ân chân thành nhất đến các khách hàng đã luôn tin tưởng và sử dụng dịch vụ, sản phẩm của họ trong suốt thời gian qua.
- Quảng bá thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm: Đến gần hơn với khách hàng và giúp họ hiểu về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Nhờ vậy doanh nghiệp sẽ thắt chặt được mối quan hệ thân thiết với các khách hàng của mình
- Tạo mối quan hệ: Sự kiện này là cơ hội để doanh nghiệp gặp gỡ, giao lưu và lắng nghe phản hồi của khách hàng. Từ đây, doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn mong muốn và nhu cầu của khách hàng để cải thiện dịch vụ, sản phẩm.
- Thúc đẩy doanh số bán hàng: Hội nghị khách hàng cũng là dịp để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và những ưu đãi hấp dẫn. Từ đó, doanh nghiệp sẽ thúc đẩy được doanh số bán hàng
Các loại hội nghị khách hàng
Hội nghị tri ân khách hàng
Mục đích chính của loại hình hội nghị này là mang thông điểm cảm ơn đến các khách hàng đã luôn tin tưởng, ủng hộ và sử dụng dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp. Sự kiện này đòi hỏi chú trọng cả nội dung và hình thức. Vì thế, cần phái chú quan tâm đến khâu tổ chức và đón tiếp các khách mời.
Hội nghị sơ kết – tổng kết cuối năm
Mục đích của hội nghị này là nhằm thông báo kết quả kinh doanh, tình hình phát triển. Và những kế hoạch dự định trong các năm tiếp theo của nội bộ doanh nghiệp. Sự kiện này cực kỳ quan trọng và diễn ra thường niên. Những khách mời chính là cán bộ nhân viên trong công ty và các khách hàng, đối tác thân thiết.
Giới thiệu sản phẩm mới
Sự kiện này nhằm giới thiệu các sản phẩm mới chiến lược của doanh nghiệp tới các đối tác, công chúng và cả truyền thông. Nhờ vậy, xây được bước đệm vững chắc trước khi sản phẩm được bày bán chính thức. Với mục tiêu như vậy, việc làm nội dung chương trình, trang trí và các trải nghiệm sản phẩm cần phải được lên kế hoạch rõ ràng cũng như được đầu tư về thiết kế.
Hội nghị thượng đỉnh
Hội nghị này là cuộc họp quan trọng giữa các nguyên thủ quốc gia. Nhằm thảo luận những vấn đề liên quan đến kinh tế – chính trị hợp tác giữa các nước với nhau. Chính vì thế, tất cả mọi thứ trong sự kiện này cần phải được chuẩn bị kỹ lưỡng, hoàn hảo nhất có thể. Và đặc biệt không thể thiếu phương án dự phòng nếu có sai sót xảy ra.
Quy trình tổ hội nghị khách hàng
- Lựa chọn đơn vị tổ chức hôi nghị khách hàng chuyên nghiệp: THDevent là lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp có nhu cầu tổ chức hội nghị, workshop và sự kiện khác. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm. THD cam kết mang đến cho khách hàng những dịch vụ chất lượng và hoàn hảo nhất
- Xác định mục đích sự kiện: Đặt ra mục tiêu rõ ràng cho hội nghị.
- Lựa chọn địa điểm và thời gian phù hợp: Chọn nơi tổ chức và thời gian phù hợp với lịch làm việc của khách hàng.
- Xin giấy phép thực hiện: Đảm bảo tuân thủ các quy định về tổ chức sự kiện.
- Xây dựng kịch bản chi tiết: Chuẩn bị nội dung và chương trình cho hội nghị.
- Phân công và điều phối nhân sự: Đảm bảo có đội ngũ chuẩn bị và thực hiện sự kiện.
- Gửi thư mời: Mời khách hàng tham dự.
- Công tác chuẩn bị trước chương trình: Kiểm tra và chuẩn bị các thiết bị, tài liệu, trang thiết bị.
- Chăm sóc khách hàng sau khi kết thúc chương trình: Gửi lời cảm ơn và thu thập phản hồi từ khách hàng
CÔNG TY TNHH DU LỊCH VÀ SỰ KIỆN THD EVENT
Địa chỉ: HDI Tây Hồ, Số 158 Đường Võ Chí Công, P. Xuân La, Q. Tây Hồ, Hà Nội.
Hotline: 0978 06 2020 | 0968 34 2020
Email: sales@thdtravel.com.vn
Fanpage:
THD Travel & Event: https://www.facebook.com/thdtravel.event.
THD Event HCM: https://www.facebook.com/thdevent.hcm